Hướng dẫn sao lưu danh bạ trên điện thoại khi đổi sim 3G sang Sim 4G

Thứ năm - 23/02/2017 02:06
Việc chuyển đổi sim từ sim 3G sang sim 4G hiện đang được nhiều người thực hiện tại các điểm giao dịch, với lợi thế về tốc độ mạng 4G hiện đang được thay thế dần mạng 3G giúp người dùng trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến được nhanh hơn tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên trước khi chuyển đổi sim các bạn cần sao lưu hoặc back up thông tin danh bạ trước khi làm. Vì khi bạn làm thủ tục đổi sim 4G thì chiếc sim cũ của bạn sẽ bị loại bỏ nên nhiều bạn không nhớ để backup trước sau rồi mới biết thì số điện thoại trong sim đã không thể thấy lại
Dưới đây chomongcaionline.vn xin tổng hợp và hướng dẫn các bạn backup danh bạ trên các thiết bị di động hiện nay từ Android đến IOS nhanh và không mất nhiều thời gian


Trước hết trên các thiết bị chạy Android
  • Sao lưu danh bạ sang Gmail
Bước 1:
Từ màn hình chính của điện thoại, hãy nhấn vào mục Contacts. Tiếp đó, hãy bấm vào nút Tùy chỉnh (mỗi loại sẽ được đặt ở vị trí khác nhau, như trong bài này là nút bên trái nút Home) rồi chọn Import/Export.

 
Android import export

Bước 2:
Trên cửa sổ mới xuất hiện, bạn click chọn Export to USB Storage để chép danh bạ sang thẻ nhớ.

 
huong dan sao luu danh ba tren dien thoai khi doi sim 3g sang sim 4g (4)
 
  • Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên kết nối Internet thông qua Wifi hoặc 3G thì có thể thực hiện phương án đồng bộ danh bạ lên hòm thư điện tử theo các bước dưới đây.
Bước 1:
Từ màn hình chính, click Settings rồi chọn mục Accounts và nhấn vào tài khoản Google

 
huong dan sao luu danh ba tren dien thoai khi doi sim 3g sang sim 4g (3)

Bước 2:
Tiếp theo chọn 1 tài khoản Gmail (nếu có nhiều) rồi nhấn Sync Contacts để tiến hành đồng bộ danh bạ

 
Android chon tai khoan

Giờ đây, khi gặp sự cố hoặc chuyển sang dùng điện thoại Android mới, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email này vào thì toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ sang.
  •  Sao lưu danh bạ trên điện thoại Android bằng cáp USB
cap usb (1)

Bước 1:
Trên điện thoại Android, nhấn chọn ứng dụng Danh bạ (contacts). Sau đó nhấn chọn nút ở khung bên trái điện thoại Android để mở Menu. Tại đây bạn nhấn chọn Import/Export.
 
Bước 2:
Tiếp theo nhấn chọn Export to USB storage hoặc các tùy chọn tương tự.
 
Bước 3:
Cách này tương tự như cách bạn sao lưu danh bạ Android vào thẻ nhớ SD card. Danh bạ của bạn sẽ được lưu trong file vCard.
Sử dụng cáp USB để kết nối điện thoại Android với máy tính của bạn.

Bước 4:
Cuối cùng tìm file vCard trên điện thoại Android, sao chép và lưu lại trên máy tính của bạn là xong.
  •  Sử dụng Mobile Trans để sao lưu danh bạ của bạn chỉ với 1 cú click chuột
Sao lưu danh bạ là một việc cũng khá quan trọng, đặc biệt trong trường hợp nếu bạn có đổi điện thoại mới hay nếu có bị mất điện thoại thì bạn vẫn còn lưu số điện thoại của bạn bè, người thân….
Và MobileTrans sẽ giúp bạn thực hiện điều sao lưu danh bạ trên điện thoại Android một cách hoàn hảo. Với MobileTrans bạn có thể sao lưu tất cả dữ liệu hoặc chỉ đơn giản là sao lưu danh bạ trên điện thoại của mình chỉ với 1 cú click chuột.
Không chỉ vậy, với MobileTrans bạn cũng có thể sao lưu địa chỉ liên hệ trên mạng xã hội như Facebook, Twitter,… và cả Outlook, Gmail hay Microsoft.
  • Tải MobileTrans về máy tính Windows và cài đặt tại đây.
  • Tải MobileTrans về máy tính Mac và cài đặt tại đây.
Bước 1:
Kết nối điện thoại Android của bạn.
 
Mobile Trans 1

Bước 2:
Click chọn One-click to Backup để sao lưu danh bạ trên điện thoại Android của bạn.

 
Mobile Trans 2

Tiếp đến là điện thoại chạy hệ điều hành IOS

Sao lưu danh bạ trên iPhone lên iTunes

– Khi mở iTunes lên, để ý góc bên trái của của màn hình itunes có 1 biểu tượng hình điện thoại, đó là phần thông tin về iPhone của bạn.
 
916 img2
 
Biểu tượng iPhone khi được kết nối với iTunes sẽ xuất hiện bên góc trái iTunes
 
– Nhấp vào đó bạn sẽ thấy xuất hiện 2 mục lớn là “Cài đặt” và “Trên thiết bị của tôi”,  nếu bạn muốn đồng bộ danh bạ bạn hãy nhấp chuột vào phần “cài đặt”.
 
916 img3
Phía bên trái có 2 phần, bạn chọn mục Cài đặt sau đó chọn phần Tóm tắt
 
– Khung bên tay trái sẽ là những mục bạn có thể đồng bộ được, để đồng bộ toàn bộ dữ liệu trên iPhone bạn chọn vào mục “Tóm tắt” sau đó nhìn qua khung bên phải kéo xuống phía dưới  bạn sẽ thấy  “Bản sao lưu”.
– Từ vị trí này có 2 option nhỏ cho bạn chọn gồm “Máy tính này”  và “iCloud”.
– Vì chúng ta cần sao lưu lên máy tính, cho nên bạn cần tick vào mục “Máy tính này”.

 
916 img4


Chọn sao lưu “Trên máy tính này”
– Khi đó bên phải vị trí bạn nhìn thấy sẽ là phần sao lưu, bạn tìm dòng có chữ “Sao lưu bây giờ”, nhấp vào đó và quá trình sao lưu sẽ diễn ra, nếu iTunes báo thành công thì iPhone của bạn đã có 1 bản danh bạ nằm trên máy tính rồi đó.

 
916 img5
Cuối cùng chỉ việc nhấn sao lưu là xong

Sao lưu danh bạ trên iPhone lên iCloud

Sao lưu dữ liệu lên iCloud trên iPhone đơn giản hơn trên iTunes, tuy nhiên nó sẽ không sao lưu tất cả mọi thứ, nhưng nó sẽ sao lưu tất cả danh bạ hiện có của bạn.

Đối với iTunes, sẽ backup toàn bộ những gì có trong điện thoại iPhone của bạn, bao gồm cả các ứng dụng. Tuy nhiên iCloud chỉ sao lưu hình ảnh, video, tài liệu, danh bạ, iMessages và tin nhắn SMS, vì vậy các ứng dụng bạn đã cài đặt sẽ không được sao lưu. Cách tốt nhất là sử dụng cả hai phương pháp trên kết hợp để sao lưu tốt nhất. Vả lại iCloud chỉ cho phép tối đa 5GB không gian lưu trữ miến phí, sẽ không thể đủ để chứa hết các ứng dụng trên iPhone của bạn.

1. Điều kiện để sao lưu danh bạ iPhone vào iCloud

– Điện thoại iPhone của bạn có kết nối mạng.
– Không phân biệt hệ điều hành của iPhone chạy iOS 7 hay iOS 8 đều làm được.
– Trên iPhone đã đăng nhập tài khoản iCloud : tài khoản iCloud đồng thời cũng là tài khoản Apple ID vì thế bạn chỉ cần vào phần :cài đặt –> iCloud –> đăng nhập tài khoản Apple id vào như hình dưới là đã đăng nhập thành công.
 
123 img2

Sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy tên tài khoản Apple ở khung đỏ

2. Các bước sao lưu danh bạ iPhone vào iCloud

– Sau khi đã đăng nhập thành công tài khoản iCloud vào iPhone thành công bạn sẽ kéo xuống dưới sẽ thấy các nút để mở. Các nút này gạt mở tức là bạn cho phép sao lưu các thể loại đó lên iCloud ở đây tùy bạn quyết nhưng mình đang cần “danh bạ” nên bật danh bạ sang On.
 
123 img3

Bật yêu cầu sao lưu danh bạ của máy lên iCloud
– Tiếp đến bạn kéo xuống gần cuối sẽ thấy tùy chọn ” sao lưu” ở đây bạn sẽ có tùy chọn cho bạn bật hay tắt. Bật nó lên và nhấn nút “sao lưu bây giờ” ở bên dưới.

 
123 img4

Chọn vào “sao lưu” và bắt đầu đưa dữ liệu danh bạ lên iCloud
– Sau khi nhấn bạn sẽ chờ khoản 1 thời gian tầm vài phút để quá trình sao lưu danh bạ này hoàn tất. Lưu ý : thời gian sao lưu còn tùy thuộc vào bạn đã bật tùy chọn sao lưu gì lên, ở đây mình chỉ bật danh bạ lên nên sẽ khá nhanh bạn có thể thấy được 2 ảnh mình chụp lúc bắt đầu về kết thúc cách nhau 2 phút .

 
123 img4 (1)
 
916 img5

Mất tầm 2 phút để sao lưu danh bạ hoặc có thể lâu hơn tùy tốc độ mạng và dung lượng liên hệ
– Sau khi sao lưu hoàn tất bạn sẽ thấy bên dưới có ghi giờ sao lưu lần cuối là 13:27 nếu qua ngày mai nó sẽ ghi là ngày chứ không là giờ nữa.
– Vậy là bạn đã có thể sao lưu thành công danh bạ của iPhone lên iCloud và tiếp đến bạn có thể xem mục 3 để biết cách xem lại các danh bạ này tren iCloud cũng như xóa chúng.
 

 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ms. Vân:

Mobile: 0981.699.288

Tel: 02033.883.696
Tel: 02033.77.99.89

GIỜ LÀM VIỆC
Từ thứ 2 đến thứ 7
-Sáng: 7h30-11h30
-Chiều: 13h30-17h30
Ngày lễ và chủ nhật: Nghỉ
Hướng dẫn mua hàng tại Chợ Móng Cái Online
 

THANH TOÁN BẢO ĐẢM

NgânLượng.vn – Ví điện tử&Cổng thanh toán trực tuyến AN TOÀN bằng thẻ các ngân hàng trong & ngoài nước; Được bảo hộ & cấp phép bởi NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM; Ví điên tử DUY NHẤT được cộng đồng bình chọn ƯA THÍCH NHẤT 2 năm liên tiếp

------------------------------------------

Cổng thanh toán đảm bảo BảoKim.vn
------------------------------------------

Tìm kiếm sản phẩm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay13,752
  • Tháng hiện tại144,639
  • Tổng lượt truy cập64,663,614
2
 
thoitrang
 
dien thoai nghe nhin
 
loa dai
 
do gia dung
Fanpage CMCO.VN